Kim Hưng

"Nếu bạn cảm thấy quá bế tắc, hãy copy đối thủ và làm tốt hơn họ"

Xem thêm nhiều bài blog về marketing của Hưng

7 Yếu tố sống còn khi đặt tên cho thương hiêu

Hỏi: Khi nào một ý tưởng được gọi là sáng tạo?
Đáp: Đó là khi nó làm mọi người sửng sốt.
           Không có 1 kì tài nào là không bằng lòng với sự đổi mới. Vậy ta tìm sự đổi mới ở đâu? Càng gò bó bản thân càng thất bại vì ta đang làm hạn chế nó. Gợi ý là nên đi tìm “sáng tạo” ở ngoại cảnh hoặc những con người hướng ngoại.
           Khách hàng luôn muốn nhận biết, so sánh , tò mò các thương hiệu. Một cái tên phù hợp có thể là nhân tố quan trọng của thương hiệu. Một cái tên tồi có thể dẫn đến một tốn kém rất nhiều tiền hoặc để lại hậu quả phải khắc phục mãi về sau. Hãy thận trọng để tạo ra một cái tên xuất sắc.
           Nói chung những cái tên có thể liên tương cao, giúp khách hàng nhớ về chúng ta tốt hơn, Ví dụ như hãng Apple cùng sự liên quan đến quả táo cắn dở, sự kết hợp hình ảnh đặc biệt tạo ra biểu tượng thương hiệu dễ nhớ.

           Sau đây là 7 nguyên tắc để có một tên thương hiệu nổi bật
  1.  Sự độc đáo: cái tên có nổi bật với những cái tên khác không? Có bị nhầm, hoà tan giữa muôn tỉ cái tên riêng, danh từ chung chung không? Tất cả các thương hiệu thành công đều có 1 cái tên được chọn tỉ mỉ cẩn thận.
  2.  Sự ngắn gọn:  phần lớn không ai thích dài dòng. Tôi cũng thế. Ngại nhớ dài. Tôi thích ngắn, nhưng mà “trúng”.
  3. Sự thích hợp: tên thương hiệu có phù hợp với mô hình kinh doanh, sản phẩm, doanh nghiệp. Những cái tên gây hiểu lầm nên tránh.
  4. Dễ đọc và dễ phát âm: dễ đọc rất lợi thế, nhìn đánh vần được và đọc được cái tên là rút ngắn thời gian họ nhớ đến mình rồi. Tuy nhiên một cụm từ dài và khó đọc đôi khi cũng làm người ta ấn tượng và nhớ.
  5. Hấp dẫn: ai cũng muốn nghe những từ hấp dẫn. Nên đừng cẩu thả, chính mình cũng phải thấy hấp dẫn với cái tên thương hiệu.
  6. Có thể mở rộng:  vd: Vingroup, Vinhomes, Vincom v.v..
  7. Có thể bảo hộ được: không được chọn một cái tên không thể đem đi bảo hộ ở cục sở hữu trí tuệ. Không tuân theo cái này, sau này khi mô hình kinh doanh lớn và phát triển, chắc chắn “ăn no đòn”.

Nhận xét

  1. As claimed by Stanford Medical, It is really the ONLY reason women in this country get to live 10 years longer and weigh 19 kilos lighter than us.

    (And really, it has absolutely NOTHING to do with genetics or some hard exercise and really, EVERYTHING to do with "HOW" they are eating.)

    P.S, I said "HOW", not "what"...

    TAP this link to determine if this brief questionnaire can help you discover your real weight loss potential

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài phổ biến