4 điều phải làm nếu không muốn thất bại trong Social Media Marketing
Ta không thể bỏ quảng
cảo Pay-per-click , nhưng điều tuyệt với nhất từ social media đem phần lớn là
nhờ content.
Tại sao lại là
content?
Cốt lõi của social
networking thực sự , ta đã nghĩ đến bao giờ chưa? Khi ta gỡ bỏ những tính năng
như: các dòng giới thiệu tiểu sử, quảng cáo , v.v ... còn lại gì? Về cơ bản, người
dùng cá nhân truy cập vào trang web với hy vọng được truyền tải, giao tiếp. Những
gì họ tìm muốn thấy trên truyền thông trực tuyến chính là content.
Nếu như social media là
thị trường thì content là dòng tiền. Ta
có thể dùng tiền đó mua like, follow, traffic, chuyển đổi, và ngay cả brand loyalty
(Sự trung thành thương hiệu)
Archimedes nói: “Cho
tôi một điểm tựa , tôi có thể nhấc bổng trái đất”. Rõ ràng đấy chỉ là sự cường
điệu, nhưng hàm ý của ông răng là mọi thứ đều có thể - nếu ta sử dụng được đúng
công cụ.
Trong digital
marketing, ta có thể xoay truyển thế
giới – tăng lượng chuyển đổi, xây dựng reason to believe v.v vậy nên sản xuất
những content CHUẨN là điều căn bản sống còn.
4 cách làm content của
ta Nổi bật hơn số còn lại
Content thì ai cũng có
thể viết nhưng để thực sự được người dùng dừng lại xem hết thì không nhiều.
Social media “nhồi” hàng tấn thông tin vào đầu người dùng , và với lượng thông
tin quá tải đấy thì ta cần phải làm thực sự nghiêm túc trong việc sáng tạo
content:
1. Stay in school:
Social media và content marketing luôn phát triển. Nếu ta muốn
khách hàng đọc được những điều mới mẻ, muốn họ wow lên khi xem, thì hãy luôn
giữ mình trong tình trạng được update liên tục và học hỏi tất cả những cái mới
xuất hiện trong ngành. Luôn chắc chăn rằng mình được tiếp cận với những nguồn
thông tin chuẩn (vd: đọc trong isocial chẳng hạn )
2. Quality over quantity:
Ngạn ngữ “Chất lượng hơn số lượng” quá
đúng khi ta share 1 content trên social media. Hiện tại những thứ như like,
share vẫn đánh giá được điều gì đó, nhưng nếu ta chỉ chia sẻ đống content chất
lượng tồi thì không ăn thua. Hãy làm những content ít nhưng đủ tốt để like,
share đến thật tự nhiên.
"FISH - DOLLAR" of artist Vo Thanh Than
3. Invest
in organic content:
Social media Guru Gary Vaynechuk cho hay” Không có chuyện tiêu càng nhiều tiền bao
nhiêu vào media thì có thể biến một thứ
thiếu sáng tạo thành một thứ viral content hấp dẫn. Quan điểm của ổng là tiền
không phải vấn đề trong cuộc chơi này. Social media không hoạt động theo cách
đó. Ngay cả những thương hiệu lớn nhất thế giới – tuy họ được biết đến nhiều và
gây dựng được lượng lớn fan qua nhiều năm – họ vẫn đầu tư vào organic content
với mục đích mở rộng hơn trên social
media. Việc bây giờ là hãy tính toán lại các paid media hay số tiền dự định sẽ
tiêu trong thời gian tới. Sau đó tưởng tượng rõ ràng hơn sẽ có bao nhiều
organic content có thể sản xuất bằng cách phân bổ lại phần ngân sách marketing.
Paid media có thể cho ta một khoảng thời gian thoả mãn với những kết quả nhanh
chóng, nhưng mọi thứ đó ra đi ngay lập tức khi dừng “ném” tiền. Organic content
mặt khác tự thúc đẩy lan toả và mạng lại giá trị nhiều tháng sau đó, đôi khi là
nhiều năm sau nó vẫn đem về nhiều lợi ích giá trị. Nhiều nội dung xuất hiện từ
3 năm trước thỉnh thoảng vẫn có người chia sẻ trên newfeed cùng caption như họ
lần đầu được thấy, biết đến nội dung đó.
4. Go visual:
Visual content ( những nội dung “kích thích” thị giác) quá rõ
rãng là xu hướng năm 2017 và mãi về sau. Càng nhiều công sức đầu tư trong
Video, các format truyền thông đa phương tiện, càng có nhiều cơ hội giúp ta nổi
bần bật giữa đống hỗn tạp. Ta cần nội dung phải tóm được sự chú ý ngay lập tức
khi họ lướt newfeeds. Một bài post kiểu truyền thống rất khó làm điều này. Một
nội dung bắt mắt hay một video auto-play thì sẽ dễ để chú ý hơn nhiều.
Tóm lại: Stop dành thời
gian quý giá và không phân bổ nguồn lực
cho những hành động không hiệu quả. Trau chuốt content như bảo vật và đây sẽ là
điều cốt lõi trong sử dụng social media marketing.
If you're trying to lose weight then you absolutely have to jump on this brand new custom keto meal plan.
Trả lờiXóaTo create this service, licensed nutritionists, personal trainers, and top chefs have joined together to develop keto meal plans that are useful, suitable, cost-efficient, and delightful.
Since their launch in 2019, 1000's of individuals have already completely transformed their figure and well-being with the benefits a certified keto meal plan can provide.
Speaking of benefits; clicking this link, you'll discover eight scientifically-proven ones given by the keto meal plan.